Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Ưu Điểm Nhược Điểm Của Máy Giặt Cửa Trên

Máy giặt cửa trên hay cửa trước đều tồn tại những ưu và nhược điểm. Tùy vào nhu cầu sử dụng và chi phí mà chúng ta lựa chọn loại máy giặt phù hợp. Ở bài viết này, Del Tech Laundry sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về máy giặt cửa trên để bạn đưa ra được những lựa chọn tốt nhất.


 

Đặc điểm máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trên là loại máy giặt được thiết kế với cửa nằm ở trên, lồng máy giặt được thiết kế đứng hoặc nghiêng tùy theo dòng sản phẩm. 


Máy giặt hoạt động theo nguyên lý xoay đảo quần áo liên tục với hóa chất giặt. Với nguyên lý này, toàn bộ bề mặt quần áo được ma sát với nhau và với bột giặt, sự ma sát giữa nước, hóa chất giặt và quần áo giúp quần áo trở nên sạch. Không chỉ thế, với thiết kế mâm và đĩa xoay dưới đáy nồng giặt, quần áo được đảo đều và loại bỏ vết bẩn tốt hơn.
 

Ưu điểm chọn mua máy giặt cửa trên

Giá thành rẻ

Thông thường, chỉ cần khoảng 4 đến 5 triệu bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy giặt cửa trên đáp ứng nhu cầu giặt ủi hàng ngày. Với những người có thu nhập thấp hoặc trung bình, máy giặt cửa trên thường là lựa chọn được chọn nhiều nhất.

Thiết kế đơn giản, dễ dàng thay thế linh kiện

Thiết kế đơn giản giúp máy giặt cửa trên phù hợp với mọi không gian nội thất. Trong quá trình sử dụng, trường hợp xảy ra hư hỏng, giá thành sửa chữa hay thay thế các linh kiện cũng tương đối thấp.

Máy giặt cửa trên phù hợp với không gian nhỏ hẹp

Bởi thiết kế nhỏ gọn mà máy giặt cửa trên phù hợp với những gia đình có không gian hạn chế. Chỉ cần khoảng không gian 80cm x 80cm máy giặt cửa trên đã hoàn toàn là lựa chọn đáng cân nhắc của gia đình bạn.


 

Dễ dàng thêm bớt quần áo trong quá trình giặt

Đây được coi là ưu điểm nổi trội của máy giặt cửa trên so với máy giặt cửa trước. Trong quá trình giặt, máy giặt cửa trên cho phép để thêm quần áo vào bên trong lồng giặt.
 

Nhược điểm máy giặt cửa trên

Bên cạnh những ưu điểm, máy giặt cửa trên cũng có những nhược điểm riêng.

Sấy quần áo lâu hơn 

Quá trình sấy quần áo mất khá nhiều thời gian. Số vòng quay vắt dưới 1000 vòng/ phút nên việc sấy khô không được diễn nhanh như máy giặt cửa trước.

Rung lắc mạnh và gây tiếng ồn lớn

Trong quá trình sấy, máy giặt cửa trên thường rung lắc mạnh và gây ra tiếng ồn lớn. Do đó khi đặt máy giặt cần lưu ý chọn nơi có bề mặt bằng phẳng, cân đối.

Tiêu hao nhiều điện và nước

So với máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trên tiêu hao nước gấp 3 lần. Quá trình giặt sấy cũng diễn ra lâu hơn gây tiêu hao lượng điện không nhỏ.

Ảnh hưởng đến tuổi thọ hàng vải

Quần áo sau khi giặt bằng máy giặt cửa trên thường bị xoắn và nhăn nhúm, lâu dần bị sờn và không còn bền đẹp, ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng hàng vải.
 

Mẹo tăng tuổi thọ hàng vải khi giặt máy

- Lựa chọn khối lượng quần áo phù hợp với công suất của máy giặt để giúp tiết kiệm điện, nước, tối ưu hiệu quả giặt.
- Chọn những nơi khô ráo, thoáng mát làm nơi đặt máy. Vệ sinh sạch sẽ sau khi mỗi lần sử dụng.
- Kiểm tra máy giặt thường xuyên để tránh trường hợp các bộ phận hư hỏng vẫn tiếp tục được sử dụng.
- Với các quần áo mỏng, nhẹ sử dụng chế độ giặt với tần số nhanh.



Trên là những thông tin bổ ích về máy giặt cửa trên mà bạn cần tìm hiểu trước khi đưa ra lựa chọn. Hy vọng bải viết " Ưu Điểm Nhược Điểm Của Máy Giặt Cửa Trên" đã mang lại nhiều kiến thức hay đến bạn. Del Tech Laundry cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng Del Tech trong suốt thời gian qua.

Hãy theo dõi website: www.deltech.vn hoặc fanpage: "Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech" để luôn có những thông tin mới nhất và bổ ích về lĩnh vực giặt ủi. Quý Khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt ủi tại khu vực Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... Del Tech Laundry chính là đáp án hoàn hảo cho lựa chọn của bạn.

Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêmHướng Dẫn Giặt Áo Phao Lông Vũ Bền Và Đẹp Hơn Với Thời Gian