Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Tuyệt Chiêu Làm Khô Giày Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Mang đôi giày còn ướt sẽ khiến bàn chân cảm thấy khó chịu. Thực tế chỉ cần vài tiếng đồng hồ là bạn đã có thể làm khô đôi giày nhanh chóng. Hãy cùng Del Tech Laundry tham khảo ngay 3 cách dưới đây để học cách làm khô đôi giày nhanh chóng nhé.


 

Làm khô giày nhanh chóng bằng cách dùng máy sấy

Bước 1: Kiểm tra nhãn mác

Kiểm tra nhãn mác dưới lưỡi gà của giày hoặc trên hộp giày để xác định chất liệu, thiết kế giày có an toàn khi sấy hay không. Nếu không, bạn nên dùng phương án khác để làm khô giày.
- Giày có chất liệu từ vải tổng hợp, cotton và không có đế cứng, đế gel (có đệm khí) có thể sử dụng máy sấy.
- Giày da, guốc, thể thao có đế gel, không nên để vào máy sấy quần áo.

Bước 2: Vệ sinh giày để loại bỏ bùn đất

Dùng khăn ướt lau bề mặt giày hoặc dùng vòi nước để loại bỏ đi các vết bụi bẩn bám trên đôi giày của bạn.

Bước 3: Tháo dây dày nhưng không tháo hết

Tháo dây giày nhưng không tháo hết chừa khoảng dây một đoạn khoảng 15cm.

Bước 4: Để một ít khăn hoặc vải vào lồng giặt

Khăn hoặc vải giúp bảo vệ giày tránh va đập vào lồng giặt gây hư hỏng máy sấy. Sử dụng chế độ sấy quần áo của máy giặt để sấy quần áo.

Bước 5: Sấy giày

Đặt 2 chiếc giày cạnh nhau và hướng mũi giày lên trên, đế giày áp vào bên trong cửa máy sấy. Để dây giày lòi ra ngoài cửa máy sấy, đóng chặt cửa máy sấy tránh để tránh dây giày tuộc ngược vào bên trong. Với cách làm này, hạn chế được va đập của giày vào máy sấy. Kiểm tra giày đã khô chưa sau khoảng thời gian 60 phút. Nếu chưa khô, bạn hãy tiếp tục.


 

Làm khô giày nhanh chóng bằng cách treo giày trước quạt




Bước 1: Kiểm tra thiết kế giày

Đối với giày da hoặc giày thể thao có đế gel phương pháp làm khô bằng quạt máy sẽ vô cùng hiệu quả. Với giày lộn cách làm này sẽ lâu khô hơn một chút xíu.

Bước 2: Vệ sinh giày

Để giày dưới vòi nước để làm sạch bụi bẩn.

Bước 3: Lựa chọn quạt sấy

Lựa chọn quạt có đường kính lớn hơn đôi giày và đủ cứng cáp để treo giày. Để quạt ở nơi khô ráo, rộng rãi. Tiếp đó lót một tấm vải dưới quạt để thấm nước trong lúc làm khô giày.

Bước 4: Phơi tấm lót giày

Tháo miếng lót giày, đem phơi ngoài nắng hoặc bỏ vào máy sấy sấy nhẹ trong vòng vài phút.

Bước 5: Thiết kế móc treo trên giày

Dùng kìm kẹp bẻ thẳng móc áo ra một đoạn dài khoảng 15cm sau đó cắt là đôi và uốn cong đoạn kẽm thành chữ S. Uốn một đầu nhỏ để móc vào lồng quạt và một đầu lớn để treo giày. Tương tự đối với đoạn còn lại. Móc hai đầu nhỏ vào lồng quạt để hai móc cách nhau khoảng 20cm để giày không đụng vào nhau.

Bước 6: Phơi giày

Tháo dây giày và treo giày trên móc lớn. Bật quạt ở mức vừa hoặc lớn trong vòng vài tiếng đồng hồ để giày được làm khô hoàn toàn.
 

Làm khô giày nhanh chóng bằng cách dùng giấy báo

Lấy đế trong của giày ra và hong tấm lót ở nơi có nắng chiếu vào hoặc trước quạt để ngăn ngừa nấm mốc, bốc mùi. Dùng tay vò giấy báo thành viên và nhét bên trong giày. Đẩy giấy báo càng gần mũi giày càng tốt, dồn giấy vào giày càng nhiều càng tốt. 



Giấy báo sẽ thấm hút độ ẩm trong giày. Chồng 2-3 lớp giấy báo lên nhau và đặt giày lên. Bọc báo giấy xung quanh giày càng chặt càng tốt để giấy hút đi độ ẩm. Dùng dây cột lại để lớp giấy áo khỏi bung ra. Tương tự với chiếc giày còn lại. Để khoảng 2-3 tiếng thay giấy báo một lần, kiểm tra độ ẩm của giày và giấy báo. Nếu giấy báo ướt quá nhiều bạn hãy lấy ra và thay bằng giấy báo mới còn khô.



Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết "Tuyệt Chiêu Làm Khô Giày Nhanh Chóng, Hiệu Quả". Chúc các bạn thành công!

Hãy theo dõi website: www.deltech.vn hoặc fanpage: "Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech" để luôn có những thông tin mới nhất và bổ ích về lĩnh vực giặt ủi. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Khắc Phục Nhanh Tình Trạng Quần Áo Bị Cháy Xém Trong Quá Trình Ủi