Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Tất Tần Tật Các Cách Tẩy Vết Dầu Mỡ Lâu Ngày Trên Quần Áo

Trong quá trình nấu nướng hoặc ăn uống, chúng ta thường gặp phải tình trạng dầu mỡ bám dính trên quần áo. Vết bẩn không chỉ “cứng đầu”’ bám lâu mà đôi khi còn có mùi hôi khó chịu. Hãy để Del Tech Laundry mách nhỏ bạn 5 kinh nghiệm tẩy vết dầu mỡ bám dính trên quần áo cực kì đơn giản dưới đây nhé!


 

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nước rửa chén

Đối với dầu mỡ mới bám trên quần áo, bạn hãy dùng một ít nước rửa chén bôi lên vết bẩn và xoa nhẹ. Khi vết bẩn mờ dần, bạn xả quần áo với nước và giặt lại bình thường bằng bột giặt và nước lạnh. Bạn có thể lặp lại quy trình nếu vết bẩn vẫn còn.


 

Tẩy sạch dầu mỡ trên quần áo bằng nước rửa chén, oxi già và bột baking soda

Sử dụng hỗn hợp gồm nước rửa chén, oxi già và bột baking soda (bột nở) để tẩy vết bẩn được xem là phương pháp tẩy sạch vết dầu mỡ trên quần áo cực kì hiệu quả. Để oxi già vào chai xịt, xịt vào khu vực có vết bẩn cho đến khi ướt, sau đó nhỏ vài giọt nước rửa chén và rắc đều một lớp bột baking soda lên vùng vừa xịt oxy gia rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhiều lần. Để khoảng 30 – 60 phút đem xả lại với nước và giặt sạch lại bình thường.



Baking soda vốn là chất có khả năng tẩy rửa hiệu quả, khi kết hợp cùng nước rửa chén và oxy già, hỗn hợp này phát huy tác dụng mạnh mẽ, giúp tẩy dầu mỡ một cách hiệu quả.
 

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nước súc miệng

Một trong những phương pháp tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả tiếp theo không thể không nhắc tới chính là phương pháp sử dụng dung dịch nước súc miệng. 



Dùng một ít nước súc miệng lau nhẹ khu vực dính vết bẩn, vò lại quần áo thêm với nước ấm. Những vết dầu mỡ bám bẩn sẽ nhanh chóng được làm sạch nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến sợi vải.
 

Dùng giấm trắng tẩy sạch vết dầu mỡ trên quần áo




Cho giấm trắng và một ít nước vào trong chai rồi xịt lên bề mặt chỗ có vết dầu mỡ bám vào. Để khoảng 5 phút, lấy khăn sạch nhúng qua nước sôi và chà mạnh lên vùng có dính dầu mỡ để làm sạch hoàn toàn vết bẩn.
 

Tẩy sạch vết dầu mỡ trên quần áo bằng cách dùng chanh

Là nguyên liệu hết sức quen thuộc trong việc tẩy rửa và làm sạch các vết bẩn cứng đầu, an toàn và tiết kiệm. Chanh tươi được xem là một trong những cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo hữu hiệu. Hòa tan nửa ly cốt chanh cùng bột giặt rồi dùng bàn chải lông mềm, thấm dung dịch, chà trực tiếp lên vết bẩn. Vết bẩn sẽ nhanh chóng mờ đi.



Với những phương pháp tẩy sạch vết dầu mỡ bám trên quần áo trong bài viết "Tất Tần Tật Các Cách Tẩy Vết Dầu Mỡ Lâu Ngày Trên Quần Áo", hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Hãy theo dõi website: www.deltech.vn hoặc fanpage: "Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech" để luôn có những thông tin mới nhất và bổ ích về lĩnh vực giặt ủi. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Tại Sao Cần Phải Giặt Quần Áo Mới Mua Trước Khi Mặc