Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Quy Trình Xử Lý Nước Cấp Tại Giặt Ủi Công Nghiệp Del Tech

Nước là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng giặt ủi. Trong quá trình giặt, nước đóng vai trò làm dung môi với nhiệm vụ tách và hoà tan những hợp chất có trong vết bẩn ra khỏi quần áo. Những chỉ số nước cần quan tâm như: Độ cứng, chỉ số pH, hàm lượng kim loại nặng cần được kiểm soát để đảm bảo chất lượng giặt được tốt nhất. 

Hiểu được tầm quan trọng của nguồn nước cấp, Del Tech Laundry đã đầu tư hệ thống xử lý nước cấp hiện đại với 4 lớp lọc, đảm bảo nước được xử lý và tối ưu trước khi đưa vào sử dụng.



Nước đầu vào với công suất 40 m3/h được dẫn vào bể chứa có nhiệm vụ tập trung, lưu chứa nước trước khi bơm nước qua các hạng mục xử lý phía sau. Sau đó, nước được bơm qua cụm Bồn lọc để loại bỏ các thành phần cặn, chất rắn lơ lửng có trong nước, tại đây dòng nước cấp được chia thành 2 cụm song song để xử lý, có đặt đồng hồ để kiểm soát lưu lượng. Mỗi cụm xử lý công suất 20 m3/h bao gồm các công trình xử lý đơn vị: Bồn lọc cát – Bồn lọc than – Bồn làm mềm – Cột lọc tinh.
 

Bồn lọc cát

Bồn lọc cát có nhiệm vụ loại bỏ các cặn bẩn có trong nước, là bồn lọc kín, quá trình lọc xảy ra nhờ áp lực nước phía trên lớp vật liệu lọc. Vật liệu lọc sử dụng là cát thạch anh, sỏi. Qua cơ chế lọc áp lực phần cặn lơ lửng có trong nước sẽ được giữ lại trên bề mặt lớp vật liệu lọc.
 

Bồn lọc than

Nước sau khi qua bồn lọc cát sẽ được dẫn qua Bồn lọc than nhằm đảm bảo thông số đầu ra theo đúng yêu cầu đầu ra. Vật liệu lọc chính là than hoạt tính, bên dưới có lớp sỏi đỡ và lớp cát thô. Nước sau khi qua Bồn lọc than sẽ được đưa qua Bồn làm mềm để giảm độ cứng trong nước.
 

Bồn lọc mềm



Bồn làm mềm hoạt động trên nguyên lý trao đổi ion giữa các hạt nhựa. Nước được làm mềm bằng cách sử dụng hạt nhựa cation. Khi cho nước đi qua cột hạt nhựa cation (hạt chứa ion mang điện tích dương), tại đây diễn ra quá trình trao đổi ion làm mềm nước nhờ các hạt cation (hạt chứa ion tích điện dương). Các hạt này sẽ hấp thụ Ca2+ và Mg2+ trong nước.


Cột lọc tinh

Nước từ Bồn làm mềm được dẫn sang Cột lọc tinh để loại bỏ các cặn có kích thước nhỏ còn lại trong nước trước khi đưa vào bể chứa nước sau xử lý. Thiết bị lọc tinh có công dụng khử tạp chất lơ lửng có kích thước lớn hơn 5 µm. Sau một chu kỳ làm việc, cần phục hồi khả năng xử lý cho các cột lọc. Khi tổn thất áp tăng thêm 2 kgf/cm2 (≈ 28 psi) thì lớp màng sẽ bị bám cặn làm giảm khả năng lọc, nên cần tiến hành rửa ngược để làm sạch cặn bẩn bám trên lớp màng.
 

Bể chứa nước sau xử lý

Nước sau xử lý từ Cột lọc tinh của 2 cụm được dẫn vào Bể chứa nước sau xử lý để lưu trữ và bơm đi để cấp nước cho lò hơi và phục vụ sản xuất. Sau khi nước được xử lý sẽ đảm bảo các tiêu chuẩn nước cấp để đưa vào sản xuất, đảm bảo hoá chất phát huy tác dụng mạnh nhất, qua đó giúp tiết kiệm chi phí sử dụng.
 

 
Del Tech Laundry hiểu rằng giặt ủi đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của mỗi nhà hàng, khách sạn, spa, gym, hay thẩm mỹ viện.... Mỗi một sản phẩm hàng vải nhà hàng, khách sạn, spa, gym, thẩm mỹ viện đến tay khách hàng đều phải thực sự hoàn hảo, do đó đội ngũ Del Tech Laundry luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Chúng tôi chú trọng từng khâu trong quy trình giặt ủi, đầu tư hệ thống xử lý nước cấp hiện đại giúp giữ lại được màu nguyên thủy của sợi vải hạn chế ố vàng và mục sợi vải do nước cứng.

Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech - địa chỉ giặt ủi cao cấp, uy tín, chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Xem thêm: Hệ Thống Xử Lý Nước Thải - Giặt Ủi Công Nghiệp Del Tech