Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Những Điều Cần Biết Về Giặt Ướt ? Dịch Vụ Giặt Ướt Tại Thành Phố Hồ Chí Minh ?

Trong hoạt động giặt quần áo, dù giặt tay hay giặt máy thì chúng đều có chung một tên gọi là giặt ướt. Đây là hình thức giặt thông thường mà chúng ta thường sử dụng. Giặt ướt hay còn được gọi tắt là giặt. Hãy cùng Del Tech Laundry tìm hiểu sâu hơn về giặt ướt là gì và những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả trong quá trình giặt.
 

TÌM HIỂU VỀ GIẶT ƯỚT



 

Định nghĩa về giặt ướt (giặt) là gì?


Giặt ướt (giặt) là quá trình làm sạch vết bẩn trên hàng vải trong đó sử dụng nước là môi trường kết hợp với các hóa chất giặt, tác động cơ học, nhiệt độ và thời gian giặt phù hợp. Sau khi làm sạch chúng ta sẽ đến vắt, sấy khô, ủi và gấp.

Có hai hình thức giặt phổ biến hiện nay là giặt ướt và giặt khô. Trong khi, giặt khô sử dụng dung môi như Perc hay Hidrocacbon làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và môi trường thì giặt ướt thân thiện và đảm bảo sức khỏe người dùng cũng như tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp giặt ướt là hiệu quả tẩy sạch không cao như giặt khô đối với một số loại hàng vải.
 



Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình giặt ướt


Nước đóng vai trò là môi trường trong quá trình giặt ướt. Bên cạnh đó, tác dụng của hóa chất giặt, lực cơ học, nhiệt độ thì nước đóng vai trò ảnh hưởng tới chất lượng trong quá trình giặt. Dưới đây là các yếu tố của nước mà chúng ta cần quan tâm:
 
  • Thành phần hóa học
  • Sức căng bề mặt
  • Độ cứng trong nước
  • Tính kiềm
  • Hàm lượng kim loại trong nước
     

1. Thành phần hóa học

Thành phần hóa học trong nước là yếu tố quan trọng quyết định tới hiệu quả giặt. Nước chứa nhiều axit hay bazo thì cũng đều làm giảm tới hiệu quả của hóa chất giặt. Dưới đây là những tiêu chuẩn về nước lý tưởng được kiểm soát trong nhà máy Del Tech 
 
Tiêu chuẩn thành phần hóa học
Giá trị 
Độ cứng
< 50 ppm 
TDS ( Tổng chất rắn hòa tan trong nước) 
< 100 ppm
Kim loại Fe
< 0.06 ppm
pH
 6.5 – 7.5 
 Với các đơn vị kinh doanh dịch vụ giặt ủi thì việc phân tích thành phần nước rất quan trọng. Nếu nước không đạt tiêu chuẩn, cần sử dụng các biện pháp kỹ thuật để đưa nước về điều kiện lý tưởng nhất.
 

2. Sức căng bề mặt nước

Nếu nước có sức căng bề mặt quá lớn, các phân tử nước rất khó thâm nhập sâu vào trong sợi vải. Khả năng tẩy sạch vết bẩn cũng giảm xuống. Hiện nay, hầu hết các loại hóa chất giặt đều được pha chế thêm các hợp chất hoạt động bề mặt làm giảm sức căng bề mặt nước khi tác động.
 

3.Độ cứng nước

Độ cứng trong nước là nồng độ các Ion kim loại Ca+ và Mg+, đơn vị là ppm hay dH (Deutsche Harte). Nước có độ cứng 1dH sẽ chứa 10 mg CaO trong một lít nước, 1 dH tương đương với 17,848 mg CaCO3 trong 1 lít nước hay 17,848 ppm.
     
Loại nước 
Giá trị dH 
Nước mềm
0-6 độ
Nước cứng vừa
7-13 độ
Nước cứng nặng
14 – 20 độ

Nước có độ cứng càng cao, hiệu quả giặt càng giảm xuống. Nguyên nhân do hợp chất muối Mg, Ca tác động làm giảm khả năng bám vào sợi vải cũng như làm giảm khả năng hòa tan của hóa chất. Các tác nhân do độ cứng gây ra, có thể làm giảm hiệu quả làm mềm hàng vải, làm giảm độ sáng, gây ra hiện tượng vàng ố, xỉn màu, thậm chí có thể gây ra mùi khó chịu.
 

4. Tính kiềm của nước

Tính kiềm được xác định bằng nồng độ ion H+ trong nước thể hiện qua độ pH. Chất tạo kiềm là các các muối kim loại Kiềm, đóng vai trò trong việc giặt tẩy bởi khả năng loại bỏ các chất bẩn ra khỏi sợi vải mà không cần chà, tẩy quá mức. Tính kiềm càng cao, khả năng tẩy sạch vết bẩn càng tốt. Ngược lại tính kiềm thấp, tính axit cao làm giảm chất lượng giặt hàng vải.



 

5. Hàm lượng kim loại trong nước

Giống như độ cứng, kim loại nặng là một trong các tác nhân gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng giặt. Nước chứa nhiều ion kim loại Fe sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giặt tẩy:

+ Giảm chất lượng sợi vải
+ Bám trên đồ vải, làm phai màu và ố vàng đồ giặt

Để khắc phục điều này, Del Tech Laundry đã áp dụng hệ thống lọc cát sỏi, lọc than, lọc trao đổi ion, lọc tinh.
 

DỊCH VỤ GIẶT ƯỚT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH


Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ( giặt ướt ) tại các quận, huyện trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phù hợp với nhiều mặt hàng vải và nhiều đối tượng.
 

Phạm vi rộng khắp toàn Thành phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ giặt đồ quận 1, dịch vụ giặt đồ quận 2, dịch vụ giặt đồ quận 3, dịch vụ giặt đồ quận 4, dịch vụ giặt đồ quận 5, dịch vụ giặt đồ quận 6, dịch vụ giặt đồ quận 7, dịch vụ giặt đồ quận 8, dịch vụ giặt đồ quận 9, dịch vụ giặt đồ quận 10, dịch vụ giặt đồ quận 11, dịch vụ giặt đồ quận 12, dịch vụ giặt đồ quận Bình Tân, dịch vụ giặt đồ quận Bình Thạnh, dịch vụ giặt đồ quận Gò Vấp, dịch vụ giặt đồ quận Phú Nhuận, dịch vụ giặt đồ quận Tân Bình, dịch vụ giặt đồ quận Tân Phú, dịch vụ giặt đồ quận Thủ Đức,..
 

Đối tượng đa dạng

  • Dịch vụ giặt đồ cho bệnh viện
  • Dịch vụ giặt đồ cho khách sạn
  • Dịch vụ giặt đồ cho nhà nghỉ
  • Dịch vụ giặt đồ cho nhà hàng
  • Dịch vụ giặt đồ cho quán ăn
  • Dịch vụ giặt đồ cho spa
  • Dịch vụ giặt đồ cho gym

Đa dạng loại hàng vải giặt

Dịch vụ giặt áo gối, dịch vụ giặt bao gối, dịch vụ giặt chăn, dịch vụ giặt ga, dịch vụ giặt drap, dịch vụ giặt áo, dịch vụ giặt đồ vest, dịch vụ giặt giày, dịch vụ giặt khăn, dịch vụ giặt mền, dịch vụ giặt bọc ghế, dịch vụ giặt rèm, dịch vụ giặt nón,…

Xem thêm: Giặt Khô Là Gì ? Vì Sao Phải Giặt Khô ?