Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Mẹo Giặt Ủi – Tẩy Sạch Vết Ố Vàng Trên Quần Áo Trong Nháy Mắt

Mồ hôi trên cơ thể là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ố vàng trên quần áo. Bên cạnh đó, thói quen giặt chung với quần áo màu hoặc quần áo để quá lâu cũng gây ố vàng do oxy hóa theo thời gian. Sử dụng xịt hoặc lăn khử mùi cũng góp phần hình thành những vết ố vàng trên quần áo, thậm chí còn khiến vải bị cứng đơ.

Việc dùng hóa chất tẩy sẽ làm quần áo có mùi hôi rất khó chịu, có thể gây kích ứng đối với những làn da nhạy cảm. Trong khi đó chỉ sử dụng bột giặt, vết ố vàng sẽ không thể tẩy sạch. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trong trường hợp này được xem là biện pháp hữu hiệu để tẩy vết ố vàng trên quần áo cực kì hiệu quả và an toàn. Cùng Del Tech Laundry tìm hiểu những nguyên liệu thiên nhiên đó là gì nhé!
 

1. Tẩy vết ố vàng trên quần áo với kem đánh răng

Kem đánh răng chứa chất làm trắng giống như baking soda, do đó ngòai công dụng vệ sinh răng miệng kem đánh răng còn có thể làm trắng quần áo rất hiệu quả.



Chuẩn bị: bàn chải lông mềm, kem đánh răng
Thực hiện: Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên phần có vết ố vàng để trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lên vết ố cho đến khi chúng không còn nữa, cuối cùng giặt với xà phòng và xả lại với nước.
 

2. Tẩy vết ố vàng trên quần áo với baking soda

Baking soda còn được gọi là “thuốc muối” là loại bột được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp về thực phẩm, y tế,… Với nhiều công dụng khác nhau, bạn có thể sử dụng baking soda như một chất tẩy để tẩy rửa các vết ố vàng cực kì hiệu quả.
Baking soda là nguyên liệu an toàn, lành tính có nguồn gốc từ tự nhiên, do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng baking soda để tẩy trắng quần áo bị ố vàng.



Chuẩn bị: bàn chải lông mềm, nước sạch, bột baking soda
Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp gồm 4 thìa bột baking soda và ¼ chén nước sạch. Dùng bàn chải quét hỗn hợp trên lên vết ố vàng, để ít nhất trong vòng 60 phút sau đó giặt sạch và đem phơi khô. Nếu vết ố vàng lâu ngày, bạn hãy lặp cách này nhiều lần cho đến khi chúng hoàn toàn biến mất.
 

3. Tẩy vết ố vàng trên quần áo với rượu Vodka

Trong rượu Voka có chứa cồn nên hoàn toàn có thể làm sạch các vết ố vàng trên quần áo mà không bị phai màu.



Chuẩn bị: Nước, rượu Vodka, bình xịt
Thực hiện: Pha rượu vodka với nước trắng theo tỷ lệ 1:1 và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch lên vết ố vàng để trong khoảng 20 phút, sau khi vết ố vàng không còn mang quần áo đi giặt như bình thường.
 

4. Tẩy vết ố vàng trên quần áo bằng chanh tươi

Chanh là chất làm trắng tự nhiên, an toàn cho cả vải màu và vải trắng



Chuẩn bị: chanh tươi
Thực hiện: Thoa trực tiếp nước cốt chanh lên khu vực quần áo cần tẩy ố vàng để trong vòng 5 – 10 phút để chanh phát huy được công dụng tẩy trắng. Sau đó đem quần áo phơi ở khu vực thoáng mát cho đến hết ngày, giặt sạch và phơi thêm lần nữa.
 

5. Tẩy vết ố vàng trên quần áo với oxy già

Oxy già có tính oxy hóa mạnh nên có khả năng tẩy trắng cao đối với các vết ố vàng cứng đầu trên quần áo.



Chuẩn bị: Nước sạch, oxy già
Thực hiện: Pha oxy già với nước theo tỷ lệ 1:1 để giảm bớt tính tẩy mạnh. Ngâm khu vực quần áo bị ố vàng trong dung dịch trong khoảng từ 15 phút đến 30 phút. Sau đó giặt sạch và phơi khô quần áo.
 

6. Tẩy trắng vết ố vàng trên quần áo với giấm và muối tinh luyện

Giấm và muối tinh luyện đều có khả năng diệt khuẩn và tẩy trắng với thành phần an toàn an toàn không gây hại cho sợi vải hay da tay.



Chuẩn bị: Muối trắng, giấm và nước
Thực hiện: Đổ muối cùng giấm vào xô nước sạch, khuấy đều cho muối tan. Ngâm quần áo bị ố vàng trong dung dịch vòng 30 phút. Sau đó vò nhẹ và giặt sạch lại.
 

Những lưu ý khi tẩy trắng vết ố vàng trên quần áo


- Những cách làm trên có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn đối với vết ố vàng quá lâu ngày. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng hóa chất tẩy trắng theo hướng dẫn được chỉ định trên chai.

- Để quẩn áo giữ được mùi thơm, sau khi tẩy ố vàng bằng những cách trên bạn nên giặt lại quần áo với xà phòng thơm để khử mùi hiệu quả và phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có đủ nắng.

- Khi mới phát hiện vết ố vàng, bạn nên áp dụng ngay các cách trên để dễ dàng tẩy đi các vết ố vàng trên quần áo - Rắc phấn rôm nên vùng nách trước khi ủi, các hạt phấn nhỏ li ti sẽ giúp giảm màu và ngăn ngừa vết ố trở lại.

- Sử dụng nhiệt độ nước khác nhau với mỗi chất liệu vải. Đối với các loại vải thông thường, sử dụng nước ấm để các yếu tố trong bột giặt linh hoạt hơn trong việc kéo các vết ố bẩn ra khỏi quần áo. Với chất liệu lụa hay len, dùng nước lạnh để tránh làm giảm chất lượng sợi vải.



Hy vọng những chia sẻ từ bài viết “Mẹo Giặt Ủi – Tẩy Sạch Vết Ố Vàng Trên Quần Áo Trong Nháy Mắt “ sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích đến Quý bạn đọc. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng theo dõi Website: deltech.vn hoặc Fanpage "Giặt ủi công nghiệp Del Tech" để có thêm nhiều thông tin hữu ích về giặt ủi.

Xem thêmMẹo Giặt Ủi - Cách Ủi Áo Sơ Mi Đúng Chuẩn Ngay Tại Nhà