Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Mẹo Giặt Ủi - Cách Ủi Áo Sơ Mi Đúng Chuẩn Ngay Tại Nhà

Áo sơ mi là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người. Điểm yêu cầu của áo sơ mi là phải phẳng phiu, không được nhăn bởi nếp nhăn sẽ làm mất đi vẻ đẹp thanh lịch vốn có của chiếc áo. Tuy nhiên, thực tế chất liệu vải của áo thường bị nhàu hoặc bị hằn do nếp gấp.



Vậy làm sao để giữ được chiếc áo sơ mi luôn đẹp. Hôm nay, Del Tech Laundry sẽ chia sẻ bạn cách ủi áo sơ mi phẳng lỳ, hiệu quả, đơn giản nhất ngay tại nhà.
 

Trước khi ủi áo sơ mi cần chuẩn bị


- Bàn ủi: Có 2 loại bàn ủi trên thị trường: bàn ủi nước và bàn ủi khô, cần đảm bảo chiếc bàn ủi của bạn hoạt động bình thường trước khi sử dụng



- Chuẩn bị cầu là hoặc sử dụng tấm vải hay chiếc chăn mỏng để phủ lên mặt phẳng
- Phân loại áo sơ mi: Mỗi loại chất liệu yêu cầu nhiệt độ ủi khác nhau, phân loại áo sơ mi giúp tiết kiệm thời gian điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi phù hợp với từng loại áo.
 

Loại vải khác nhau, điều chỉnh nhiệt độ khác nhau

 
  • Vải sợi Acrylic, vải bóng và nilon: điều chỉnh nhiệt độ đến 135 độ C
  • Vải len, lụa: điều chỉnh nhiệt độ đến 148 độ C
  • Vải tơ nhân tạo: điều chỉnh nhiệt độ đến 190 độ C
  • Vải bông: điều chỉnh bàn ủi ở nhiệt độ 204 độ C
  • Vải lanh: điều chỉnh nhiệt độ đến 240 độ C

Quy trình ủi áo sơ mi

1. Ủi tay áo




Mở nút hai bên cổ tay áo, dùng bàn ủi ủi từ bên trong ra bên ngoài phần cổ tay, sau đó tiếp tục ủi phần rìa vào giữa để loại bỏ hết phần nếp nhăn. Cuối cùng, lật cổ tay áo và ủi phần phía ngoài tương tự. Ủi nhẹ nhàng qua cúc áo để không bị hỏng, nên nhấn mạnh phần đuôi thay phần mũi trong quá trình ủi để quần áo được thẳng lâu hơn.

2. Ủi vai áo



Sử dụng phần mũi nhọn của bàn ủi, lồng tay áo vào đầu của giá ủi. Ủi phần vai áo từ mép ngoài vào trong. Lặp lại động tác với phần vai áo còn lại.

3. Ủi cổ áo



Đây là phần quan trọng của áo sơ mi, nên khi ủi áo cần ủi kĩ hơn và dùng lực ấn mạnh hơn. Trước khi ủi, bạn nên sử dụng bình xịt nước để làm mềm cổ áo. Luôn trải áo thật phẳng và ủi dọc theo phần cổ của áo sơ mi. Ngoài ra, để đẹp hơn cho áo sơ mi, bạn có thể gấp cổ áo lại và ủi ở giữa cổ áo, tạo ra phần ôm sau áo giúp áo sơ mi của bạn trông đẹp hơn.

4. Ủi tà áo



Nếu trên quần áo có nhiều nếp nhăn, bạn có thể sử dụng bình xịt hoặc sử dụng ủi hơi nước chế độ phun sương để xử lí bất kì nếp nhăn nào. Trải phẳng một bên thân áo lên giá ủi hoặc mặt phẳng đã trải tấm chăn mỏng/ tấm vải, ủi toàn bộ bề mặt thân áo và các khe xung quanh áo. Lặp lại tương tự đối với phần thân áo còn lại.

5. Ủi lưng áo

Đặt phần lưng áo lên giá ủi, để phần vai áo ở vị trí mũi của giá ủi. Vuốt thẳng áo rồi ủi từ phần đuôi áo lên cổ áo. Dùng móc treo áo sơ mi cho phẳng.



Hy vọng sau khi tham khảo bài viết “ Mẹo giặt ủi - cách ủi áo sơ mi đúng chuẩn ngay tại nhà” sẽ giúp bạn có thêm nhiều mẹo vặt để có được những chiếc áo sơ mi đẹp phẳng phiu nhất.

Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng theo dõi Website: deltech.vn hoặc Fanpage "Giặt ủi công nghiệp Del Tech" để có thêm nhiều thông tin hữu ích về giặt ủi. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Giặt Khô Nhanh Chóng, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà