Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Tiệm Giặt Ủi Cho Người Mới Bắt Đầu

Chi phí đầu tư thấp, khả năng sinh lợi cao, dịch vụ giặt ủi ( giặt là ) hiện nay đang được khá nhiều người quan tâm, mang đến nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển. Không đơn giản chỉ cần một mặt bằng rộng, một biển hiệu trang trí cầu kì, đầu tư vài máy giặt công suất lớn, đợi khách đến là xong.

Để 
kinh doanh tiệm giặt ủi thành công, cần phải tiến hành qua nhiều bước khác nhau, từ lập kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn, xác định mục tiêu kinh doanh rõ ràng từ đó liệt kê ra các công việc cần phải làm để đạt mục tiêu. Trong quá trình đi đến thành công, cần xác định rõ lợi thế cạnh tranh - điểm khác biệt lớn nhất so với đối thủ để có chiến lược kinh doanh phù hợp. Nếu mới bắt đầu tham gia vào thị trường cung cấp dịch vụ giặt ủi và muốn đầu tư kinh doanh giặt ủi có lãi, các bạn có thể tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng giặt ủi dưới đây: 


 

1. Nghiên cứu thị trường giặt ủi hiện nay 


Điều đầu tiên bạn cần quan tâm trước khi mở tiệm giặt là nghiên cứu thị trường. Thông qua quá trình quan sát và phân tích thị trường bạn sẽ xác định được đối tượng mục tiêu của mình, đối thủ cạnh tranh trên thị trường, cách thức hoạt động và những cơ hội / thách thức phải đối mặt. Nghiên cứu thông tin để biết được khoảng chi phí tiệm giặt, hạng mục có thể phát sinh chi phí, chi phí hao mòn máy móc mỗi tháng,..

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng hướng đến, bước tiếp theo cần phải làm là đào sâu xác định rõ mong đợi của khách hàng. Đây là bước quan trọng để dễ dàng chiếm được cảm tình và giữ chân khách hàng lâu nhất khi mà thị trường giặt ủi ngày càng cạnh tranh.

Cần tìm hiểu trong khu vực dự định kinh doanh đã có bao nhiêu 
tiệm giặt ủi ( tiệm giặt là), nhu cầu giặt ủi có nhiều không và có đảm bảo việc kinh doanh giặt ủi có lời. Xác định thị trường tốt giúp thành công hơn trong kinh doanh.

Hãy gặp gỡ những người có kinh nghiệm để hiểu rõ hơn các vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh trong quá trình hoạt động. 

 

2. Lập kế hoạch kinh doanh tiệm giặt ủi 


Một bản kế hoạch chi tiết, rõ ràng là điều cần thiết cho một hoạt động kinh doanh, để hoàn tất bản kế hoạch kinh doanh cần trả lời các câu hỏi sau: 

Đối tượng khách hàng mục tiêugiặt ủi sinh viên, giặt ủi cho người đi làm hay giặt ủi nhà hàng, hộ gia đình,… 

Tên và logo cửa tiệm: Ngày nay, giặt ủi trở lên khá phổ biến. Một cái tên hay và logo giặt ủi ý nghĩa giúp khách hàng ấn tượng với cửa tiệm bạn hơn. 

Tiềm lực cá nhân: vốn đầu tư, kinh nghiệm kinh doanh,… 

Các dịch vụ giặt ủi sẽ cung cấp: giặt khô, giặt nước, là hơi, giặt ủi nhanh, giặt ủi hấp tẩy… dịch vụ giặt ủi giao nhận tận nhà, giặt ủi lấy liền. Có xây dựng dịch vụ trên app theo hình thức giặt ủi online hay theo hình thức truyền thống. 

Mặt hàng tiệm giặt ủi có thể giặt: giặt ủi áo vest, giặt ủi bàn ghế sofa, khăn, quần áo,... Xác định các mặt hàng cửa tiệm có thể giặt. 

Mức giá giặt ủi: cửa tiệm xây dựng và xác định mức giá theo 2 hình thức: giá giặt ủi bao nhiêu trên 1kg và giá giặt ủi bao nhiêu trên 1 cái. Tùy vào mặt hàng, thị trường và lợi thế của tiệm, xây dựng mức giá phù hợp. 

Vị trí mở tiệm/ cửa hàng: Thuê ở đâu? Chi phí thuê mặt bằng/ tháng? Cách thiết kế, bày trí cửa hàng? 

Máy móc, trang thiết bị cần: máy giặt, máy ủi, máy sấy, hóa chất giặt, hóa chất xả. 

Điểm khác biệt dịch vụ giặt ủi so với đối thủ cạnh tranh: Chất lượng dịch vụ, giá cả, giao hàng,.. 

Xây dựng bản mô tả kế hoạch marketing sẽ sử dụng để tiếp thị trong từng giai đoạn: Chương trình áp dụng giảm giá, voucher, mua 1 tặng 1,… trong giai đoạn khai trương, chương trình tích điểm giai đoạn hoạt động ổn định,… 
 

3. Lựa chọn địa điểm phù hợp để mở tiệm giặt ủi 


Mặt bằng kinh doanh giặt ủi là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của tiệm giặt ủi. Dựa vào bản kế hoạch kinh doanh đã lập ra để lựa mặt bằng phù hợp. Nếu có thể, hãy mở tiệm giặt ở những tuyến đường có lưu lượng người qua lại đông, có chỗ đậu xe và dễ dàng tìm thấy. Thuê lại một tiệm giặt cũng là một cách tận dụng khách hàng cũ, tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Nếu đối tượng khách hàng bạn là sinh viên, hãy đặt cửa 
tiệm giặt ủi gần khu ký túc xá ( ktx ), trường học. Đối tượng là nhà hàng, khách sạn hãy chọn vị trí cửa tiệm tại các khu vực gần đó. Dựa vào đối tượng khách hàng phục vụ để lựa chọn mặt bằng phù hợp. Tùy theo diện tích và vị trí, giá thuê mặt bằng chung thông thường dao động từ 5.000.000 VNĐ/ tháng – 10.000.000 VNĐ/ tháng. 
 

4. Thiết bị cần trang bị cho tiệm giặt ủi 


Máy móc trong giặt ủi cần phải đảm bảo hoạt động tốt, tiết kiệm điện, nước, không bị rò rỉ nước và quá ồn khi hoạt động. Đối với dịch vụ giặt khô, các loại máy cần đặt mua là máy giặt, máy sấy, bàn ủi, các loại hóa chất giặt, kệ, móc treo đồ,… Tổng chi phí đầu tư mở tiệm giặt nhỏ, sử dụng máy mới 100% khoảng tầm 100 – 200 triệu. Ngược lại nếu muốn tiết kiệm chi phí đầu tư, bạn có thể mua đồ thanh lý trên internet, đồ cũ,… bạn cũng có thể mua thanh lý toàn bộ vị trí, máy móc từ một cửa hàng cần sang tiệm giặt ủi trước đó, chi phí thanh lý khoảng 50 triệu đến 100 triệu. Việc này giúp tiết kiệm chi phí đầu tư so với việc đầu tư mới hoàn toàn mà còn có thể tận dung được lượng khách hàng quen thuộc trước đó của cửa tiệm. 
 

5. Kế hoạch marketing, tiếp thị dịch vụ tới khách hàng cho tiệm giặt ủi 

 

Kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi thành công: 

Một kế hoạch marketing tốt để duy trì hoạt động lâu dài cho tiệm giặt ủi là điều cần thiết. Ngoài những phương thức truyền thống như: phát tờ rơi, in poster quảng cáo dịch vụ, làm bảng hiệu banner giặt ủi, đăng tin lên các trang mạng xã hội, diễn đàn. Trong giai đoạn đầu hoạt động, nên có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như giảm giá, tặng kèm, giảm giá giờ vàng, tuần lễ vàng, khuyến mãi dịp lễ, ngày đặc biệt,.. Tùy thuộc vào mỗi giai đoạn mà chương trình áp dụng khác nhau, hãy tạo ra các chương trình để kích thích nhu cầu khách hàng.

Trong trường hợp khách bỏ quên tư trang, tiền bạc trong quần áo, cần ghi lại thông tin, gọi điện thông báo, bảo quản và gửi lại khách hàng. Thái độ phục vụ chân thành, gần gũi sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng.

Một dịch vụ tốt đi kèm với một kế hoạch marketing được đầu tư chỉnh chu sẽ giúp gia tăng cơ hội tiếp xúc và chiếm được cảm tình khách hàng lâu dài.

Ngoài ra, nếu có thể hãy chuẩn bị sẵn 
mẫu hợp đồng giặt ủi, nó sẽ cần thiết đối với một số khách hàng, nhà hàng.



Trên là một số
 kinh nghiệm hướng dẫn mở tiệm giặt ủi ( giặt là ) dân sinh, quy mô nhỏ mà Del Tech Laundry tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình lập kế hoạch, thực thi kinh doanh tiệm giặt thực tế. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: 
Ký Hiệu Giặt Và Ý Nghĩa Ký Hiệu Giặt Ủi Trên Quần Áo