Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Hướng Dẫn Thu Gom Đồ Vải Tại Cơ Sở Y Tế

Nhằm đảm bảo tiêu chuẩn quản lý đồ vải của các cơ sở y tế và phòng ngừa nhiễm khuẩn cho môi trường trong quá trình thu gom, vận chuyển và xử lý đồ bẩn, Del Tech Laundry đã xây dựng quy trình thu gom đồ vải bẩn dành riêng cho các cơ sở y tế.



Nhân viên giao và nhận đồ vải được trang bị găng tay, nón, khẩu trang, ủng, quần áo y tế chuyên dụng trong quá trình làm việc. Mỗi nhân viên đều được đào tạo đúng quy trình, hiểu đúng và tuân thủ các quy định an toàn lao động trong suốt quá trình thực hiện công việc.


 

Phân loại và đóng gói đồ vải cơ sở y tế

- Đồ vải bẩn sẽ được phân loại ngay tại khu vực tiếp nhận đồ vải bẩn của cơ sở y tế.

- Tại đây nhân viên thu gom sẽ phân riêng các chủng loại đồ vải, bao gồm:
+ Đồ vải không lây nhiễm: đồ vải bệnh nhân (quần áo, bao gối, bao nệm, mền,…), đồ vải nhân viên ( Bác sĩ, Y tá, Điều dưỡng,...)
+ Đồ vải lây nhiễm (phòng mổ, lây nhiễm, dính máu và dịch tiết,…)

- Sau khi phân loại, từng đồ vải sẽ được đóng gói như sau:
+ Đối với đồ vải không lây nhiễm: nhân viên thu gom cho vào túi đựng đồ vải có màu cam và đóng gói.
+ Đối với đồ vải lây nhiễm: đồ vải sẽ được đựng vào túi màu đỏ, nhân viên thu gom sẽ tuân thủ quy định không mở túi đựng đồ vải và tiến hành xịt dung dịch khử khuẩn bên ngoài túi.


 

Quá trình khử khuẩn trong và sau quá trình thu gom

Khử khuẩn trong quá trình thu gom


Việc này được áp dụng đối với các loại đồ vải lây nhiễm (phòng mổ, dính máu và dịch tiết,…) nhân viên thu gom sẽ phun khử khuẩn bên ngoài đồ vải sau khi chất vào trong túi đựng nhằm đảm bảo tiêu diệt và không cho vi khuẩn có cơ hội phát tán ngay tại điểm thu gom.
 

Khử khuẩn sau quá trình thu gom


Sau khi hoàn tất quá trình thu gom, bên trong, bên ngoài và kể cả các bánh xe đều được phun khử khuẩn, trước khi tái sử dụng xe để đảm bảo tránh nhiễm khuẩn chéo cho người và hàng hoá.

 

Vận chuyển trên xe chuyên nhận đồ vải bẩn


Sau khi kết thúc các công tác thu gom đồ vải bẩn tại nơi tiếp nhận, đồ vải bẩn sẽ được tiếp tục vận chuyển về nhà máy bằng xe chuyên nhận hàng. Đặc biệt đối với đồ vải lây nhiễm khi vận chuyển, tài xế thu gom sẽ cho vào xe đẩy trolley và đóng kín để tránh lây nhiễm chéo đồ vải.



Cơ sở y tế là nơi khám chữa bệnh tiếp xúc và giao thoa nhiều nguồn bệnh khác nhau, vì vậy Del Tech Laundry đã xây dựng quy trình thu gom chuyên biệt dành riêng cho cơ sở y tế giúp đảm bảo vi khuẩn không bị phát tán ra bên ngoài môi trường và lây nhiễm chéo giữa các hàng vải với nhau, giữa đồ vải và người.

Hy vọng với bài viết "Hướng dẫn thu gom đồ vải tại cơ sở y tế" trên, Quý Khách hàng đã có thêm nhiều thông tin về quy trình giặt ủi tại nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ giặt ủi uy tín, chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Del Tech Laundry chính là đáp án hoàn hảo.

Del Tech Laundry cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp dành cho bệnh viện, cơ sở y tế khắp các quận: quận 1, giặt ủi quận 2, giặt ủi quận 3, giặt ủi quận 4, giặt ủi quận 5, giặt ủi quận 6, giặt ủi quận 7, giặt ủi quận 8, giặt ủi quận 9, giặt ủi quận 10, giặt ủi quận 11, giặt ủi quận 12, giặt ủi quận Tân Bình, giặt ủi quận Gò Vấp, giặt ủi quận Thủ Đức, giặt ủi quận Hóc Môn, giặt ủi quận Bình Thạnh, giặt ủi quận Phú Nhuận, giặt ủi quận Tân Phú, giặt ủi Củ Chi,... và các khu vực lân cận.

Website: www.deltech.vn
Fanpage: Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech
Hotline: 0901661166
Email: info@deltech.vn

Xem thêm: Khử Mùi Hôi Trên Khăn Ăn Nhà Hàng, Khách Sạn