Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Hướng Dẫn Giặt Và Bảo Quản Hàng Vải Từ Chất Liệu Cotton

Vải cotton từ lâu đã trở thành chất liệu phổ biến trong ngành may mặc vì độ bền và tính đa dụng của nó. Tuy vậy, cotton cũng cần được bảo quản và giặt đúng cách nếu không cũng sẽ mau hư hỏng. Trong bài viết này, Del Tech Laundry sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về cách sử dụng và bảo quản loại chất liệu cotton đang cực kì thông dụng này nhé!


 

Cách phân biệt các loại vải cotton khác nhau.


Cách đơn giản và thông dụng nhất để phân biệt các loại vải cotton khác nhau là dùng trực quan để đánh giá. Đối với các loại cotton tốt, chúng ta thường dễ gấp nếp và cảm nhận được sự mềm mại và nhẹ nhàng từ chất liệu này.

Tùy thuộc vào thành phần cấu tạo, Cotton sẽ được chia làm 3 loại chính: 




1. 100% Cotton: Loại này có chức năng thấm hút mồ hôi rất tốt và cực kỳ phù hợp với thời tiết khí hậu nóng bức của Việt Nam vào những ngày nắng.
2. Cotton 65/35 (CVC): Loại này có độ bền cao, co dãn và khả năng thấm mồ hôi tốt.
3. Tixi (Cotton 35/65): Loại này có độ mềm mại hơn so với loại khác cùng với đó là có độ đứng thích hợp. Loại vải này rất phổ biến trong may mặc và được áp dụng vào việc sản xuất áo thun.
 

Cách giặt và bảo quản trang phục làm từ chất liệu Cotton của Del Tech Laundry


• Vì đây là chất liệu siêu bền, do vậy vải cotton có thể giặt bằng máy giặt với nhiều loại hóa chất giặt khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hóa chất tẩy khi cần, tuy nhiên cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, chọn những loại hóa chất tẩy an toàn không gây dị ứng.



• Bạn cũng có thể sử dụng nước ấm và giặt bằng máy ở chế độ giặt bình thường với chất liệu này.
• Ngoài ra để nhanh khô bạn có thể sử dụng máy sấy và chọn chế độ khô thấp nhất.
• Với những trang phục màu trắng bằng chất liệu cotton. bạn có thể sử dụng nước nóng giặt cùng xà phòng và hóa chất tẩy thông thường.
• Đối với các loại khăn và áo choàng cotton dễ xảy ra tình trạng bị cứng sau khi giặt. Để giải quyết vấn đề này cần giảm lượng bột giặt xuống một nửa và tăng thêm 1 lượt xả vải.
• Cotton rất dễ bị nhăn sau khi giặt, do vậy nên sử dụng bàn ủi ở chế độ nóng nhất hoặc sử dụng bàn ủi hơi nước. Có thể dùng chai xịt hồ cho phần cổ, tay áo.



Hy vọng với những gợi ý từ bài viết “Hướng dẫn giặt và bảo quản hàng vải từ chất liệu cotton” sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về giặt ủi với chất liệu cotton khi cần thiết. Quý Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt ủi tại khu vực Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận hãy tham khảo chi tiết dịch vụ tại Del Tech Laundry để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ giặt ủi.

Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng theo dõi Website: deltech.vn hoặc Fanpage "Giặt ủi công nghiệp Del Tech" để có thêm nhiều thông tin hữu ích về giặt ủi.