Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Học Lỏm Ngay Bí Quyết Giặt Và Bảo Quản Quần Áo Từ Vải Linen

Vải linen hay còn gọi là vải lanh là một trong những chất liệu được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Với kết cấu trúc sợi vải chắc chắn, an toàn và bóng mượt cùng khả năng thấm hút nhanh, vải linen được ứng dụng cao trong đời sống. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách giặt và bảo quản, loại vải này sẽ nhanh chóng bị xuống cấp.


 

Hướng dẫn giặt quần áo vải linen

Để vết bẩn, mùi mồ hôi trên quần áo dễ được tẩy sạch, nên giặt ngay sau mỗi lần mặc. Bên cạnh đó, không dùng nước quá nóng để tránh bị phai màu, đối với vải linen chỉ thích hợp giặt nước lạnh hoặc nước ấm. Trường hợp trang phục có màu trắng, có thể ngâm trong dung dịch tẩy có nồng độ thấp nhưng không nên ngâm quá lâu để vải linen trông sáng và sạch hơn.

Cách giặt quần áo vải linen bằng máy




- Giặt quần áo vải linen với chế độ giặt nhẹ
- Chọn mức nước giặt tối đa để quần áo có thể chuyển động tự do trong lồng giặt giúp giữ độ bền lâu
- Không giặt quá nhiều đồ cùng một lúc vì dễ làm vải linen bị biến dạng.
 

Cách giặt quần áo vải linen bằng tay




- Ngâm quần áo với nước trước khi giặt
- Với vết bẩn bám trên quần áo, bạn ngâm quần áo trong dung dịch nước lạnh và nước tẩy không chứa chlorine. Với mùi hôi, bạn pha nước ấm với giấm trắng theo tỉ lệ 4:1, ngâm quần áo trong vòng 30 phút giúp khử mùi bám trên quần áo, giữ cho màu vải tươi sáng.
- Tuyệt đối không vắt quá khô, xoắn hay chà mạnh.
 

Hướng dẫn cách phơi khô quần áo từ vải linen




Một trong những đặc tính của vải linen không thể không kể đến là khả năng khô rất nhanh. Vì tính chất này và khả năng co rút mạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, do đó không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà nên phơi tự nhiên ở nơi thoáng mát. Nếu bạn không có thời gian, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy nhưng chỉ nên ở chế độ thấp nhất.
 

Hướng dẫn ủi quần áo từ vải linen

- Ủi quần áo vải linen khi còn hơi ẩm nhẹ, nếu quần áo đã khô bạn hãy xử dụng bình xịt nước, xịt nhẹ lên bề mặt vải để vải giữ được độ ẩm.
- Chỉ cần là phẳng các vết nhăn trên bề mặt, không cần là khô vì vải linen có thể bay hơi nhanh chóng.
- Khi ủi tuyệt đối không đặt hai lớp vải linen chồng lên nhau, chỉ nên ủi từng lớp một đối với quần áo đã được trải trên mặt phẳng.
- Nên ủi mặt trái của quần áo để tránh xuất hiện những mảng sáng bóng trên vải và làm vải nhanh phai màu.



Hy vọng thông qua bài viết “Học lỏm ngay bí quyết giặt và bảo quản quần áo từ vải linen” bạn đã tìm được cho mình những kiến thức bổ ích để giữ những bộ quần áo linen của mình luôn sạch sẽ, thơm tho và bền đẹp theo thời gian. Hãy theo dõi website: www.deltech.vn hoặc fanpage: Giặt ủi công nghệ cao Del Tech để luôn có những thông tin mới nhất và bổ ích về lĩnh vực giặt ủi.

Quý Khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt ủi tại khu vực Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... Del Tech Laundry chính là đáp án hoàn hảo cho lựa chọn của bạn. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêmTuyệt Chiêu Giặt Quần Áo Da Đúng Cách