Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Giặt Khô Là Gì ? Vì Sao Phải Giặt Khô ?

Giặt khô là gì ?


Giặt khô hay còn gọi là giặt hấp, bản chất là không dùng nước mà dùng một số dung dịch (dung môi) để làm sạch vải và sợi dệt may. Dung môi thường sử dụng là tetrachloroethylene (perchloroethylene ), trong ngành công nghiệp gọi là " PERC " hoặc dung môi gốc muối hữu cơ Hydrocacbon sử dụng để làm sạch các loại vải yêu cầu độ tỉ mỉ cao mà máy giặt và sấy thông thường không làm được.


 

Trong khi đó giặt ướt, nước là thành phần chính trong quá trình giặt, vì tính chất hút nước nên nước có thể làm hỏng một số loại vải như: len lông cừu, da, lụa..., thỉnh thoảng giặt bằng máy giặt theo phương pháp thông thường sẽ làm hỏng cúc áo, vải ren, kim sa (sequin) hoặc các phụ kiện mỏng manh nhất. Vì thế cần được sử dụng phương pháp giặt khô để bảo vệ sản phẩm.

Đặc điểm của giặt khô (giặt hấp):


- Giặt hoàn toàn bằng dung môi chuyên dụng
- Giúp quần áo không bị nhăn hoặc mất form, mất nếp gấp hay làm hỏng các vật liệu trang trí đi kèm
- Giữ tối đa cấu trúc sợi vải (không bị giãn, co rút)

Vì sao phải giặt khô ?

 



Tuỳ vào tính chất sợi vải mà chúng ta lựa chọn nên giặt khô hay giặt bằng nước:

  • Loại vải nhạy cảm với nước

Một số loại hàng vải nhạy cảm với nước, không chịu được điều kiện giặt nước bình thường. Do đó, cần giặt khô hoặc giặt tay nhẹ với hóa chất tẩy rửa, đặc biệt không chứa soda. Giặt khô giúp quần áo ít bị bạc màu. Nguyên nhân là do các loại quần áo này được lên màu bằng các loại chất nhuộm gốc nước, những loại này dễ bị phai trong nước và dễ bám lên những bề mặt vải sáng màu khác.
  • Co rút vải

Một số chất liệu hàng vải chứa các loại sợi làm từ lông, sợi gốc động vật như tơ tằm, len,.. do đặc điểm cấu trúc sợi vải nên khi giặt trong nước dễ bị co rút, dãn, nhăn.




 

  • Chất lượng đồ giặt

Giặt khô mang đến sự hoàn hảo cho chất liệu vải, giúp giữ được chất lượng và hình dáng ban đầu cho đồ giặt. Trong thực tế, người ta thường phủ một lớp “ hồ “ đặc biệt để giữ nếp và độ cứng cho các loại quần áo mới, tuy nhiên khi giặt nước những lớp “hồ” này thường dễ bị hòa tan dẫn đến mất đi kiếu dáng ban đầu và form quần áo. Giặt khô giúp bảo toàn quần áo giữ được kiểu dáng form ban đầu đặc biệt giữ màu sắc bền hơn.

Những loại quần áo nên giặt khô


Một số loại quần áo bạn nên sử dụng phương pháp giặt khô là: Các loại áo khoác da, quần áo dạ, quần áo lông vũ, vest,.. Mặc dù đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên do sử dụng hoàn toàn bằng dung môi nên phương pháp giặt khô ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp giặt này hoặc sử dụng những bộ quần áo có thể kết hợp giặt bằng các phương pháp giặt khác.

( Dung môi sử dụng chủ yếu trong giặt khô là PERC – có tính chất hấp lực đặc biệt với vết bẩn có tính dầu, khả năng tẩy sạch cao do đó gây tác động xấu tới sức khỏe và môi trường).



Giặt khô là một trong những phương pháp tẩy thường xuyên được cải tiến và hiện đại trong ngành giặt ủi, mang lại nhiều lợi ích cho một số loại hàng vải nhất định, giúp bảo vệ và nâng cao tuổi thọ quần áo, tránh được một số yếu tố có hại như phai màu, sờn vải.

Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với những bộ quần áo đắt tiền của mình.

Del Tech Laundry cung cấp dịch vụ giặt khô tại các quận, huyện trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)

Dịch vụ giặt khô quận 1, dịch vụ giặt khô quận 2, dịch vụ giặt khô quận 3, dịch vụ giặt khô quận 4, dịch vụ giặt khô quận 5, dịch vụ giặt khô quận 6, dịch vụ giặt khô quận 7, dịch vụ giặt khô quận 8, dịch vụ giặt khô quận 9, dịch vụ giặt khô quận 10, dịch vụ giặt khô quận 11, dịch vụ giặt khô quận 12, dịch vụ giặt khô quận Bình Tân, dịch vụ giặt khô quận Tân Bình, dịch vụ giặt khô quận Phú Nhuận, dịch vụ giặt khô quận Gò Vấp, dịch vụ giặt khô quận Bình Thạnh, dịch vụ giặt khô quận Thủ Đức.

Xem thêm: Laundry Là Gì Và Công Việc Bộ Phận Laundry Trong Khách Sạn

Từ khóa liên quan: giặt khô là gì, giặt khô, dịch vụ giặt khô quận 1dịch vụ giặt khô quận 2, dịch vụ giặt khô quận 3, dịch vụ giặt khô quận 4, dịch vụ giặt khô quận 5, dịch vụ giặt khô quận 6, dịch vụ giặt khô quận 7, dịch vụ giặt khô quận 8, dịch vụ giặt khô quận 9, dịch vụ giặt khô quận 10, dịch vụ giặt khô quận 11, dịch vụ giặt khô quận 12, dịch vụ giặt khô quận Bình Tân, dịch vụ giặt khô quận Tân Bình, dịch vụ giặt khô quận Phú Nhuận, dịch vụ giặt khô quận Gò Vấp, dịch vụ giặt khô quận Bình Thạnh, dịch vụ giặt khô quận Thủ Đức.