Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Công Dụng Thần Kỳ Của Giấm Trong Giặt Ủi Quần Áo

Giấm được biết đến như một loại gia vị quen thuộc trong bếp của người Á Đông. Không chỉ góp phần tăng hương vị món ăn, giấm còn được sử dụng để khử mùi, tẩy vết ố vàng trên các dụng cụ nhà bếp. Ngoài công dụng trên, giấm còn được xem là chất tẩy rửa đa năng cực kì hữu hiệu trong giặt ủi.

Hôm nay Del Tech Laundry sẽ chia sẻ bạn những công dụng thần kỳ của giấm mà ít người biết giúp việc giặt ủi trở lên dễ dàng hơn.
 

1. Tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng




Thông thường chúng ta thường sử dụng chất tẩy rửa mạnh để tẩy những vết bẩn cứng đầu trên quần áo, mặc dù sạch vết bẩn nhưng quần áo sẽ bị bạc màu hoặc không đều màu. Để hạn chế điều này, bạn hãy ngâm đồ trắng bị dính bẩn vào 1.5 chén giấm ăn ở lần xả cuối, ngâm từ 5 – 10 phút rồi xả sạch với nước. Đối với đồ trắng có vết bẩn cứng đầu, ố vàng, xỉn màu. Ngâm qua đêm quần áo với nước ấm có để thêm 1 chén nước giấm, sau đó giặt sạch lại với nước, quần áo sẽ không còn vết bẩn.
 

2. Giúp làm mềm vải




Giấm có tác dụng làm mềm vải tự nhiên không kém bất kì chất làm mềm vải nào. Cho 1 ít giấm vào nước giặt cuối cùng, sau đó đem đi phơi, quần áo sẽ trở nên mềm mại theo ý muốn.
 

3. Loại bỏ cặn xà phòng dính trên quần áo

Một trong những công dụng phải kể đến của giấm trong việc giặt giũ là loại bỏ cặn xà phòng còn dính trên quần áo. Cặn xà phòng không chỉ làm bẩn quần áo, mà còn dễ dàng gây kích ứng da khi mặc. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, cặn xà phòng sẽ gây mẩn ngứa, không tốt cho da em bé.
 

4. Khử mùi, diệt sạch nấm mốc trên quần áo

Giấm có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi, diệt sạch nấm mốc trên quần áo.



Nếu quần áo bị ám khói hay mốc nặng, sau khi giặt hãy cho 1 chén giấm vào thau nước nóng, treo quần áo lên và phơi khô để giấm khử mùi khói, ẩm mốc của quần áo.

Nếu quần áo quá nặng mùi, chỉ cần ngâm quần áo trong dung dịch nước ấm và giấm theo tỷ lệ 1:1 và ngâm trong 1 vài giờ. Sau đó, giặt sạch và phơi nơi thoáng mát.
 

5. Giảm thiểu lông động vật, sợi vải thừa còn dính trên quần áo




Dùng ½ chén nước giấm trong lúc giũ quần áo giúp loại bỏ lông động vật, sợi vải thừa còn dính trên quần áo.
 

6. Giúp quần áo sáng màu hơn và giữ màu lâu hơn





Đối với quần áo mới mua về, bạn nên ngâm với nước giấm pha loãng trước khi giặt. Công dụng của giấm là giúp quần áo sáng màu và giữ được màu sắc lâu hơn. Với quần áo dễ bạc màu, dùng ½ chén giấm vào quần áo trước khi giặt. Giấm sẽ bảo vệ quần áo không bị phai màu khi giặt với bột giặt.
 

7. Vệ sinh máy giặt




Máy giặt sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bẩn ở thùng giặt, khay đựng, ống nước, túi giặt,… Để loại bỏ những hợp chất cặn này, dùng 1 chén giấm để vào máy giặt và chạy máy như chu trình giặt bình thường. Nhớ là không để quần áo bên trong, mỗi tháng chúng ta nên xả 1 lần.

Hy vọng với bài viết “Công dụng thần kỳ của giấm trong giặt ủi quần áo”, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi giặt đồ. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay các công dụng tuyệt vời của giấm.

Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng theo dõi Website: deltech.vn hoặc Fanpage "Giặt ủi công nghiệp Del Tech" để có thêm nhiều thông tin hữu ích về giặt ủi.

Xem thêm: Mẹo Giặt Ủi – Tẩy Sạch Vết Ố Vàng Trên Quần Áo Trong Nháy Mắt