Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

9 Mẹo Giặt Ủi Quần Áo Nhanh Khô Trong Mùa Mưa

Thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt kéo dài khiến cho quần áo thường gặp tình trạng lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu thậm chí vi khuẩn còn dễ dàng phát triển. Cùng Del Tech Laundry khám phá 9 mẹo giặt ủi sau đây để quần áo nhanh khô, giữ được mùi hương bất chấp mọi thời tiết nhé!
 

1. Giặt quần áo vào sáng sớm




Thời điểm tốt nhất để giặt và phơi quần áo chính là vào sáng sớm. Đây là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong ngày, thường ít mưa, có đủ thời gian cả ngày để quần áo khô đều. Nhiều người thường có thói quen rảnh lúc nào giặt quần áo lúc đấy và chủ yếu giặt từ đêm. Tuy nhiên, thời gian này ngoài trời thường không có gió, không gian hẹp, độ ẩm cao sẽ khiến quần áo ẩm ướt và gây mùi khó chịu.
 

2. Giặt quần áo bằng nước nóng

 



Sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước nóng để quần áo nhanh khô và khử sạch được vi khuẩn. Trong trường hợp, nhà chưa có máy giặt hoặc máy giặt không có chế độ giặt nước nước nóng, bạn có thể đun nước nóng (nhiệt độ thích hợp nên từ 40 độ C – 60 độ C), sau khi giặt xong nhúng quần áo đã giặt vào nước nóng rồi vắt trước khi phơi. Mẹo này giúp hơi nóng từ quần áo sẽ bốc hơi nhanh và khiến đồ nhanh khô hơn.
 

3. Chỉ nên giặt 80% so với khối lượng quy định trên máy giặt




Trọng lượng tối đa lý tưởng nhất cho máy giặt chỉ nên là 80% sức chứa cho phép. Lượng đồ quá nhiều, máy giặt không còn đủ chỗ trống để vắt kỹ và làm sạch các vết bẩn. Như thế sẽ khiến quần áo lâu khô và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mốc.
 

4. Sử dụng thêm nước xả vải

Bạn có thể chưa biết về công dụng của một số nước xả vải chuyên biệt có thể giúp quần áo nhanh khô hơn. Không chỉ lưu giữ hương thơm, loại bỏ vi khuẩn, một số nước xả vải có tính năng xả 1 lần giúp tiết kiệm thời gian, tăng khả năng hấp thụ ánh nắng, giúp quần áo nhanh khô hơn so với giặt thông thường.
 

5. Sử dụng dụng cụ phơi quần áo

 


Để quần áo nhanh khô, hãy dùng móc để phơi và rũ thẳng phần áo. Không phơi chồng chéo lên nhau hay quá sát nhau. Khoảng cách phơi ít nhất giữa 2 móc liền kề là 5cm, đảm bảo nguyên tắc để không khí dễ lùa qua các lớp vải khi phơi. Với khăn bàn, chăn mềm, ga trải gường, hãy trải rộng, vắt lên lan can hay lên lưng một loạt ghế xếp thành dãy.
 

6. Phơi ngược quần áo

 


Hãy vắt thật ráo nước và giũ thật mạnh để đồ không bị nhăn nhúm, sau đó treo lên móc và trải rộng trên dây phơi. Đối với đồ dày như quần jean, quần tây, áo thun dài tây,… để nhanh khô bạn nên phơi ngược, sau đó dùng ghim kẹp lại, quần áo sẽ nhanh khô hơn rất nhiều. Ủ đồ trong khăn bông: Nếu nhà không có máy móc hỗ trợ sấy khô quần áo, bạn có thể dùng khăn bông dày, ủ đồ cần phơi trong đó một lúc cho khăn hút ẩm sau đó đem ra phơi.
 

7. Sử dụng máy sấy/máy giặt sấy

Mùa mưa sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với việc giặt đồ. Ngày nay, việc giặt giũ trở lên đơn giản hơn với những chiếc máy giặt, đặc biệt với những máy giặt có chức năng sấy. Sử dụng máy giặt sấy giúp quần áo khô ngay lập tức hoặc phơi thêm vài phút đối với quần áo dày.
 

8. Ủi đồ trước khi phơi và ủi trước khi mặc

Sau khi giặt đồ xong, bạn hãy vắt thật ráo nước sau đó trải lên mặt phẳng, dùng bàn ủi khô hoặc có chức năng ủi khô để ủi, sau khi hơi nóng phủ đều quần áo, bạn mang ra phơi, lúc này quần áo sẽ khô rất nhanh.



Lưu ý: Chỉ nên áp dụng khi muốn quần áo khô gấp, phải vắt ráo nước và ủi cẩn thận để tránh bị chập điện. Trường hợp chắc hơn, để loại bỏ hết vi khuẩn trên quần áo, trước khi mặc bạn nên ủi đồ thêm lần nữa, vừa khiến đồ vào nếp gọn gàng, vừa loại bỏ hơi ẩm còn đọng lại và diệt toàn bộ vi khuẩn trên quần áo.
 

9. Dùng mấy sấy tóc sấy khô quần áo

Đây là phương pháp cực kì đơn giản và hiệu quả giúp quần áo nhanh khô mà không để lại mùi khó chịu.

Bước 1: Chuẩn bị 1 túi ni lông, dùng kéo cắt một đường chéo khoảng 5 cm dưới đáy túi. Không nên cắt quá rộng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm khô.
Bước 2: Cho đồ ướt nằm gọn túi ni lông Bước 3: Cho máy sấy tóc vào và túm đầu túi ni lông lại cho kín và bật nút khởi động. Trong lúc khởi đồng, nên xoay đầu máy qua lại để hơi nóng tỏa đều.
Bước 4: Lấy đồ ra sau khoảng 1 phút, đồ sẽ khô hoàn toàn.

Trong trường hợp chưa khô, bạn nên tiếp tục thêm khoảng 1 phút nữa (cũng không nên sấy liên tục quá lâu sẽ làm máy nóng quá tải gây hư máy). Hãy thử tất cả các mẹo giặt ủi trên để không phải chờ quần áo khô quá lâu. Với những cách làm trên, bạn có thể mặc những bộ đồ ưa thích của mình bất cứ lúc nào bạn thích. Hy vọng bài viết "9 mẹo giặt ủi quần áo nhanh khô trong mùa mưa" sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích đến bạn.



Nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc quần áo, hãy để Del Tech Laundry giúp bạn. Del Tech Laundry cung cấp dịch vụ giặt quần áo giao nhận tận nơi tại các quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, giặt quần áo quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Thủ Đức.. các quận tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) và khu vực lân cận Long An, Bình Dương. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech chính là đối tác đáng tin cậy dành cho Quý Khách hàng đang muốn tìm kiếm một đơn vị giặt ủi công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp.

Xem thêm: Thuộc Lòng 5 Mẹo Giặt Ủi Quần Áo Mà Ai Cũng Cần Phải Biết