Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

6 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tình Trạng Máy Giặt Rung Lắc Và Kêu To

Máy giặt sau một thời gian sử dụng thường gặp phải tình trạng hụt nước, máy giặt rung lắc và kêu to. Nếu không kịp thời khắc phục sẽ dẫn đến hư hỏng. Dưới đây là 6 lý do chính khiến máy giặt rung lắc và kêu to bất thường.


 

1. Giặt quá tải trọng cho phép

Mỗi máy giặt đều có những trọng lượng được quy định rõ ràng trên máy. Nếu bạn cho quá nhiều đồ, máy giặt sẽ phải làm việc quá sức nhiều hơn bình thường, từ đó máy giặt rung lắc, gây tiếng động mạnh. Chỉ nên giặt quần áo với khối lượng vừa phải để không ảnh hưởng đến hiệu năng giặt của máy.




Cách khắc phục
Kiểm tra lượng quần áo trước khi để vào trong máy giặt. Nếu quần áo quá nhiều hoặc giặt chăn, mền bạn nên chia ra nhiều lần giặt để đảm báo máy giặt hoạt động tốt nhất. Không nên tiết kiệm mà cho vào giặt 1 lần, việc làm này dễ khiến máy giặt quá tải, gây hỏng lồng giặt.
 

2. Vị trí đặt máy giặt không bằng phẳng

Một trong những nguyên nhân tiếp theo gây hiện tượng trên xuất phát từ vị trí đặt máy giặt. Mặt phẳng không bằng phẳng khiến máy giặt bị chênh, nghiêng, lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt gây ra tiếng ồn lớn. Thông thường khi lắp đặt máy giặt, nhân viên kĩ thuật sẽ tư vấn vị trí phù hợp để máy giặt cân bằng đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.



Cách khắc phục
Kiểm tra chân máy đã vặn sát với mặt đáy máy giặt hay chưa, nếu chưa hãy siết chặt lại ốc và điều chỉnh chân máy đứng vững.
 

3. Để quên vật dụng trong máy giặt

Bỏ sót vật lạ trong máy giặt sẽ gây va chạm vào lồng giặt tạo ra tiếng động lớn. Đặc biệt, để quên vật dụng là kim loại sắc bén không chỉ gây hư hỏng lồng giặt còn gây hư hỏng đến quần áo bên trong. Do đó, cần kiểm tra kĩ trước khi tiến hành giặt.



Cách khắc phục
Kiểm tra lồng giặt và quần áo trước khi giặt. Những vị trí túi áo, túi quần là những nơi dễ bỏ quên điện thoại, chìa khóa hoặc các vật dụng khác, cần phải kiểm tra kĩ lưỡng tại những vị trí này. Nhiều trường hợp máy giặt rung lắc, hư hỏng là do các vật lạ như chìa khóa, điện thoại, nút quần áo rơi ra từ quần áo va vào lồng giặt. Tập thói quen kiểm tra quần áo trước khi giặt, đảm bảo lượng giặt vừa đủ, tránh bỏ sót vật dụng gây va chạm, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
 

4. Không cung cấp đầy đủ nước

Thông thường máy sẽ quay một vài vòng để quần áo và nước được bơm một lượng đầy đủ trước khi tiến hành giặt. Quần áo quá nhiều, lượng nước chọn quá ít sẽ khiến quần áo bị dồn cục, lệch tâm, không cân bằng. Lồng giặt bị nghiêng, cạ vào thành máy giặt gây rung lắc, tạo tiếng ồn lớn. Phân loại không kĩ quần áo, quần áo dính và quấn vào nhau cũng khiến lồng giặt bị nghiêng, không đảm bảo quần áo được giặt sạch sẽ, dễ hư hỏng.




Cách khắc phục
Chọn chương trình giặt với chế độ nước thích hợp Kiểm tra, phân loại kĩ quần áo, bỏ rời từng cái vào lồng giặt Trong quá trình giặt, phát hiện rung mạnh nên tạm dừng chương trình giặt để kiểm tra. Nếu thấy quần áo bị lệch một bên quá nhiều nên phân bổ đều ra và tiếp tục chương trình.
 

5. Lò xo giảm sóc hư hỏng

Bộ phận giảm xóc trong máy giặt là thiết bị có tác dụng hấp thu rung động tạo ra từ máy giặt. Chức năng chính của bộ phận này là giảm chấn động, chống rung lắc, giữ cân bằng tốt hơn cho máy giặt. Lò xo giảm xóc hư khiến máy giặt mất cân bằng, lắc và va chạm mạnh khi quay ở tốc độ cao, tạo tiếng ồn lớn.



Cách khắc phục
Kiểm tra định kì máy giặt. Sửa chữa, thay thế khi linh kiện hư hỏng.
 

6. Cốt và bạc đạn máy giặt bị vỡ

Bạc đạn là bộ phận quan trọng giúp động cơ máy giặt hoạt động trơn tru, suôn sẽ, giảm ma sát và chịu tải hiệu quả. Các máy giặt tuổi thọ cao thường xảy ra tình trạng cốt và bạc đạn bị vỡ khiến mọi hoạt động máy giăt rung lắc, gây tiếng động lớn.



Cách khắc phục
Kiểm tra máy thường xuyên, liên hệ với trung tâm bảo hành khi máy gặp sự cố.



Trên là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng kêu to và rung lắc bất thường của máy giặt mà Del Tech Laundry tổng hợp được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “6 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt rung lắc và kêu to".

Hãy theo dõi website: www.deltech.vn hoặc fanpage: "Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech" để luôn có những thông tin mới nhất và bổ ích về lĩnh vực giặt ủi. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Đặc Điểm Máy Giặt Cửa Trước