Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Mẹo Giặt Ủi - Cách Sử Dụng Thuốc Tẩy An Toàn Hiệu Quả

Hóa chất tẩy (thuốc tẩy) là một trong những phát minh giúp làm sạch vết bẩn trên hàng vải hiệu quả. Hiện nay, hóa chất tẩy được sử dụng khá phổ biến trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, do đây là hóa chất nên nếu không biết cách sử dụng, có thể gây ra nhiều tác hại như đau đầu, chóng mặt thậm chí là những căn bệnh nguy hiểm. 



Cùng Del Tech Laundry tham khảo cách làm sạch an toàn và hiệu quả bằng thuốc tẩy nhé!
 

1. Luôn pha loãng hóa chất trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng thuốc tẩy, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Tuyệt đối không đổ trực tiếp hóa chất tẩy lên hàng vải, điều này không chỉ gây lãng phí hóa chất mà còn gây mòn vải, tạo vết sáng tối không đều màu, không những thế còn tiềm ẩn mối nguy hại cho sức khỏe.



Do vậy, cần pha loãng với nước hoặc bột giặt, ngâm hàng vải khoảng 5 phút rồi xả với nước sạch nhiều lần. Cần đảm bảo loại bỏ hết hóa chất tẩy trước khi mang phơi khô.
 

2. Không sử dụng hóa chất tẩy với nước nóng

Hóa chất tẩy kết hợp với nước nóng có thể làm giải phóng khí clo gây hại, cần phải lưu ý điều này. Đồng thời, tuyệt đối không tự ý pha thuốc tẩy với các loại chất tẩy rửa khác, đặc biệt là amoniac, giấm vì chúng có thể gây ra những phản ứng gây hại đến quần áo và sức khỏe.
 

3. Không sử dụng hóa chất tẩy với một số loại vải

Do tính chất tẩy mạnh của hóa chất nên không phải loại vải nào cũng thích hợp với việc tẩy rửa bằng hóa chất. Đối với các chất liệu như len, lụa, da,… hóa chất tẩy có thể bào mòn sợi vải làm chúng nhanh bị đứt gãy.
 

4. Sử dụng hóa chất tẩy đúng với loại quần áo





Mỗi loại hóa chất tẩy khác nhau sẽ có những lưu ý phù hợp với từng loại quần áo khác nhau. Ví dụ đối với hóa chất tẩy chỉ dành riêng cho quần áo trắng thì không nên sử dụng với đồ màu vì dễ bay màu cũng như làm mòn sợi vải.

5. Không nên lạm dụng hóa chất tẩy

Hóa chất tẩy có khả năng diệt khuẩn, làm sạch cao tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ khiến quần áo nhanh mục thậm chí ngay hại đến sức khỏe. Vậy nên chỉ sử dụng hóa chất tẩy khi cần.

6. Sử dụng găng tay, khẩu trang khi sử dụng thuốc tẩy





Để tránh bị ăn da cũng như các vấn đề về đường hô hấp cần đeo găng tay và khẩu trang khi sử dụng hóa chất tẩy. Tránh để hóa chất dính vào mắt. Trong trường hợp dính vào mắt phải cần rửa ngay với nước sạch, nếu mắt đỏ, đau, khó chịu cần gặp ngay bác sĩ. Đặc biệt khi uống nhầm hóa chất tẩy cần nhanh chóng uống nhiều nước hoặc sữa để tẩy ruột, nếu nặng cần đưa đi bệnh viện gấp.

Không thể phủ nhận những lợi ích từ hóa chất tẩy mang lại. Tuy nhiên khi sử dụng, cần tuyệt đối cẩn trọng và đọc kĩ hướng dẫn.

Hy vọng những bài viết “Mẹo Giặt Ủi - Cách Sử Dụng Thuốc Tẩy An Toàn Hiệu Quả sẽ giúp bạn biết cách sử dụng thuốc tẩy đúng cách và an toàn hơn.



Nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc quần áo, hãy để Del Tech Laundry giúp bạn. Del Tech Laundry cung cấp dịch vụ giặt quần áo giao nhận tận nơi tại các quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, giặt quần áo quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Thủ Đức.. các quận tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) và khu vực lân cận Long An, Bình Dương. Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech chính là đối tác đáng tin cậy dành cho Quý Khách hàng đang muốn tìm kiếm một đơn vị giặt ủi công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp.

Xem thêm: Mẹo Giặt Hay Dành Cho Quần Áo Bị Lem Màu