Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Giặt Ủi Công Nghiệp Là Gì

Giặt ủi công nghiệp - thuật ngữ được nhắc tới khá nhiều trong những năm trở lại đây. Sự phát triển xã hội, nhu cầu du lịch, nghĩ dưỡng, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tăng cao kéo theo nhu cầu sử dụng hàng vải để đáp ứng dịch vụ khách hàng cũng tăng lên đáng kể. Dịch vụ giặt ủi công nghiệp ra đời và dần trở lên phổ biến. Vậy giặt ủi công nghiệp là gì? Hệ thống máy móc, trang thiết bị giặt ủi công nghiệp khác gì so với phương pháp giặt thông thường? Cùng Del Tech Laundry giải đáp những thắc mắc trên qua những thông tin sau đây:

 

GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ?




Giặt ủi công nghiệp là
phương pháp giặt bằng chất tẩy rửa, hóa chất và dung môi để giặt tẩy. Thiết bị được sử dụng là các dòng máy giặt công nghiệp chuyên dụng cửa trước, lồng ngang. Nhờ tác động cơ học của máy, các vết bẩn trên đồ giặt sẽ bị đánh bật nhanh chóng.

Hiện nay, giặt ủi công nghiệp khá phát triển và có mặt hầu hết các thành phố trọng điểm của Việt Nam. Điển hình, khu vực phía Nam, phải kể đến các
công ty giặt ủi tại Tp.Hồ Chí Minh và Phú Quốc. Khu vực miền Trung, giặt ủi công nghiệp tại Đà NẵngNha Trang được đánh giá là hai thành phố có chất lượng dịch vụ giặt ủi cao. Phía Bắc, các công ty giặt ủi công nghiệp tại Hà Nội là điểm đến tin cậy cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị giặt ủi uy tín.
 

ĐỐI TƯỢNG DỊCH VỤ GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP


Với ưu điểm về công suất, kĩ thuật và trang thiết bị. Giặt ủi công nghiệp thu hút nhiều nhóm khách hàng hơn so với các phương pháp giặt ủi thông thường. Nhóm khách hàng giặt ủi công nghiệp hướng tới chủ yếu là:
 

+ Giặt ủi bệnh viện, cơ sở y tế, trường học

Số lượng đồ giặt lớn cùng yêu cầu tiến độ giao hàng nhanh chóng đúng giờ thì chỉ có phương pháp giặt ủi công nghiệp đáp ứng được. Đây cũng là khối dịch vụ tập trung đông người nhất, vì vậy đảm bảo sức khỏe từ mỗi cá nhân luôn được chú trọng. Thấu hiểu điều đó, Del Tech mang đến giải pháp giặt ủi đề cao yếu tố an toàn, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng luôn được sạch sẽ.


 

+ Giặt ủi nhà hàng, khách sạn, spa, gym, thẩm mỹ viện

Việc giặt ủi có ý nghĩa rất quan trọng tới chất lượng dịch vụ được xem là bộ mặt của các nhà hàng, khách sạn, spa, gym, thẩm mỹ viên. Do đó, trong giặt ủi công nghiệp đây là nhóm đối tượng không thể thiếu. Chất lượng giặt hoàn hảo cùng thời gian giao hàng chính xác luôn là yêu cầu hàng đầu của khối khách hàng này. Với những thế mạnh tiên phong trong ngành giặt ủi công nghiệp cao, Del Tech Laundry tự tin đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.


 

+ Giặt ủi nhà máy, công xưởng

Yêu cầu quần áo phải chống tĩnh điện khi tham gia vào sản xuất trong các phòng sạch tiêu chuẩn của các nhà máy, công xưởng. Đặc biệt đối với các xưởng sản xuất điện tử yêu cầu bắt buộc phải khử tĩnh điện trong quần áo, để không bị phóng điện làm ảnh hưởng các main, chip điện tử.


 

THIẾT BỊ CỦA HỆ THỐNG GIẶT ỦI CÔNG NGHIỆP CÓ GÌ KHÁC VỚI GIẶT ỦI THÔNG THƯỜNG

 

1. Máy móc thiết bị giặt ủi công nghiệp khác về thiết kế và cấu trúc

Dễ dàng nhận thấy hầu hết các loại máy giặt ủi công nghiệp đều có thiết kế khá đơn giản, ngược lại máy giặt dân dụng luôn có thiết kế đa dạng bắt mắt và thời trang. Bởi mục tiêu hướng đến khác nhau và khối lượng đồ giặt khác nhau, cấu trúc bên ngoài hai loại máy cũng khác nhau. Máy giặt dân dụng (máy giặt gia đình) thường bọc nhựa trông gọn nhẹ và tiết kiệm diện tích, ngược lại máy giặt ủi công nghiệp được bọc thép chịu lực tốt, không rỉ để đáp ứng được công suất làm việc liên tục.
 

2. Máy móc thiết bị công nghiệp khác về năng suất

Máy giặt ủi dân dụng thường chỉ có trọng lượng từ giặt từ 6 kg tới 12 kg / lần giặt. Máy giặt công nghiệp trọng lượng cao hơn nhất nhiều dao động từ 15kg đến 300kg / lần giặt tùy thuộc vào loại máy.
 

3. Máy móc thiết bị công nghiệp khác về công suất

Một trong những điểm nổi trội của máy giặt công nghiệp phải kể đến là công suất. Do giặt ủi công nghiệp phải đáp ứng năng suất cao và liên tục, nên máy móc được chế tạo đặc biệt tích hợp các công nghệ hiện đại để dễ dàng sử dụng. Tùy vào máy giặt công nghiệp mà công suất khác nhau từ 1.5 - 30kW. Công suất lớn khiến máy giặt công nghiệp ồn hơn so với máy giặt dân dụng.


 

4. Máy móc thiết bị công nghiệp khác về tuổi thọ máy

Máy giặt dân dụng có tuổi đời ngắn hơn. Trung bình 14 năm với máy giặt cửa trên và 11 năm với máy giặt cửa trước (còn tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo dưỡng máy). Đối với máy giặt công nghiệp, tuổi thọ trung bình từ 10 – 15 năm ( tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo dưỡng máy).
 

5. Hệ thống máy giặt ủi công nghiệp khác về quy trình

Về cơ bản, quy trình giặt ủi công nghiệp và giặt ủi thông thường đều thông qua các bước chính như: phân loại - giặt - sấy - đóng gói. Tuy nhiên, ở quy trình giặt ủi công nghiệp mỗi bước sẽ gồm nhiều công đoạn nhỏ hơn và trong quy trình giặt sẽ chi tiết hơn: thu gom - phân loại - giặt - ép sấy - kiểm tra chất lượng - ủi - xếp - đóng gói - giao hàng. So với giặt ủi thông thường, quy trình giặt ủi công nghiệp phức tạp hơn rất nhiều.

Những thông tin trên chắc chắn giúp bạn hiểu hơn về ngành giặt ủi công nghiệp. Qua đó, phân biệt được sự khác nhau giữa giặt ủi ( giặt là ) công nghiệp và giặt ủi thông thường để có lựa chọn tốt hơn phù hợp với yêu cầu của mình.

Xem thêm: Địa chỉ giặt ủi cao cấp uy tín Tp. Hồ Chí Minh