Dịch vụ giặt ủi công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Cách Tẩy Trắng Chăn Ga Gối Đơn Giản, Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Chăn ga, vỏ gối sau một thời gian sử dụng thường xảy ra hiện tượng ố vàng và dính các vết bẩn cứng đầu, nếu gặp tình trạng này bạn nên tham khảo cách tẩy trắng từ những chất tẩy thiên nhiên mà Del Tech Laundry cung cấp dưới đây:
 

1. Nước chanh tươi


Chanh là một trong những loại quả chứa nhiều axit có tác dụng cực kì tốt trong việc tẩy rửa, vì thế khi cần tẩy trắng chăn ga vỏ gối bị ố, bị dính bẩn, bạn chỉ cần vắt 1/2 chén nước chanh rồi hòa chung với nước xà phòng cùng 2 lít nước, cho chăn ga vỏ gối vào ngâm từ 45 phút đến 1 giờ. 



Đối với những khu vực bị ố quá nặng, bạn có thể bôi trực tiếp hỗn hợp gồm nước chanh và xà phòng lên vết ố. Sau khi ngâm, dùng bàn chà chà mạnh những khu vực dính bẩn rồi cho vào máy giặt để máy giặt làm phần còn lại.
 

2. Nước chanh nóng


Nước chanh nóng có tác dụng tẩy vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn và tẩy trắng chăn ga khá hiệu quả. 




Bạn nên dùng nước chanh nóng khi chăn ga bị ố nặng, có dấu hiệu bị mốc hoặc có mùi ẩm khó chịu. Dùng nồi to, đổ nửa nồi nước, cắt lát 4 quả chanh cho vào nồi và đun sôi, cho nước ra thau để ngâm chăn ga, vỏ gối khi nước còn nóng giúp tiêu diệt vi khuẩn và tẩy trắng chăn ga. Sau khi ngâm 1 giờ, bạn có thể đem giặt như bình thường.
 

3. Nước oxy già





Oxy già được xem là chất tẩy trắng chăn ga hiệu quả, an toàn khi không chứa flo, không có mùi khó chịu cũng như không gây kích ứng da. Hòa 1/2 chén oxy già với bột giặt hoặc nước giặt và nước rồi ngâm chăn ga trong khoảng 30 phút. Sau đó giặt sạch, phơi khô là chăn ga của bạn sẽ được giặt tinh tươm.
 

4. Baking soda


Baking soda được sử dụng rộng rãi trong việc tẩy các vết bẩn trong gia đình, đặc biệt khi dùng làm sạch với khu vực bếp và nhà vệ sinh. 



Để tạo nên dung dịch tẩy trắng từ baking soda, chỉ cần hòa baking soda vào bột giặt, cho thêm nước để hỗn hợp sệt và bôi trực tiếp lên vết ố vàng nặng. Sau đó, tiến hành ngâm chăn ga trong dung dịch pha loãng này khoảng 20 phút để baking soda phát huy công dụng.
 

5. Giấm ăn


Giấm có tác dụng làm mềm vải, tẩy trắng, gíúp quần áo sáng và giữ màu lâu hơn, loại bỏ lông, bụi bẩn bám trên quần áo. Cũng như baking soda, giấm cũng được dùng để tẩy trắng chăn ga bị bẩn, ố vàng. 



Hòa giấm vào nước ngâm chăn ga trong vòng 45 phút, đổ trực tiếp giấm lên vết bẩn không có dấu hiệu sạch sau khi ngâm 20 phút. Giặt sạch và phơi khô, quần áo có mùi giấm sẽ nhanh chóng biến mất.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo " Nên giặt chăn mền, ga và gối định kì ít nhất 1 tháng/lần và luôn có 2 bộ chăn ga, gối để thay thế khi giặt".



Thông qua bài viết "Cách tẩy trắng chăn ga gối đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà", Del Tech Laundry hy vọng bạn có thể tìm được cách đơn giản và hữu ích để làm sạch, trắng những bộ chăn ga, gối nhà mình.

Nhà máy giặt ủi công nghệ cao Del Tech cung cấp dịch vụ giặt ủi công nghiệp cao cấp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng theo dõi Website: www.deltech.vn hoặc Fanpage "Giặt ủi công nghiệp Del Tech" để có thêm nhiều thông tin hữu ích về giặt ủi.